10 xu hướng trong tổ chức sự kiện năm 2014

10. Check-in nhanh hơn

Khách tham dự các sự kiện thích đăng ký và check in tham dự các sự kiện nhanh chóng.

Bất kỳ công nghệ nào giúp tăng tốc về đăng ký trong trang web sự kiện sẽ được chào đón trong năm 2014. Sau một vài năm ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, người tham dự bắt đầu đăng ký tham gia các sự kiện trở lại, các chuyên gia sự kiện cần phải sử dụng tất cả các công nghệ có sẵn để tăng tốc độ kiểm tra, đăng ký tham dự trong quá trình chuẩn bị và tổ chức sự kiện.

Các dịch vụ có thể kể tới là cung cấp một công cụ dạng máy tính bảng để khách tham dự có thể check-in tại các sự kiện. Đây không phải là một công nghệ đặc biệt mới nhưng nó đảm bảo được tốc độ đăng ký và gây được sự chú ý của các nhà đầu tư, khách tham dự.

9. Đặt chỗ thông qua mạng xã hội

Trong khi khái niệm chỗ ngồi tham dự dựa trên kết nối xã hội của các khách tham dự không phải là bất cứ điều gì mới, năm 2014 sẽ là năm mà các chuyên gia sự kiện sẽ sử dụng nhiều hơn dịch vụ đặt chỗ cho sự kiện của họ như vậy dựa trên các quan hệ trong tương tác mạng xã hội.

Có một xu hướng mới về các ứng dụng đặt chỗ dựa trên lịch sử khách hàng và quan hệ tương tác trên mạng xã hội. Chúng ta có thể đặt chỗ ngồi bên cạnh bạn bè và các đồng nghiệp của chúng ta, nhờ vào sự kỳ diệu của bản đồ số cho chỗ ngồi.

Điều này cũng có nghĩa là khả năng lựa chọn chỗ ngồi dựa trên các phân tích về kết nối mạng xã hội giống như các hãng hàng không và các đại lý vé đang áp dụng. Các chuyên gia sự kiện sẽ bắt đầu và nhanh chóng thích nghi với những giải pháp lựa chọn chỗ ngồi kiểu này. Những khoảnh khắc lúng túng về chỗ ngồi trong sự kiện sẽ dần đi vào quá khứ.

8. Slidesharing trực tiếp

Đây là xu hướng đề cập đến việc chia sẻ các slide trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cho khách tham dự trực tiếp. Một lần nữa đây không phải là một công nghệ đặc biệt mới, nhưng năm 2014 sẽ là năm của điện thoại di động, di động của bạn như một màn hình thứ hai cho các slide. Công nghệ này đặc biệt đã được nhìn nhận sẽ phát triển đột biến trong cung cấp chia sẻ nội dụng slidesharing trực tiếp.

Tại các hội nghị, khách tham dự nhìn vào máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của họ, nhà tổ chức truyền các hình ảnh tới thiết bị của khách tham dự giúp họ tập trung vào nội dung trình bày và nâng cao khả năng truyền đạt một cách ấn tượng.

7. Tổ chức sự kiện cộng tác

Theo truyền thống sự kiện được hiểu liên quan tới các cuộc họp, hội nghị và triển lãm thương mại … Năm 2014, công nghệ hỗ trợ việc chia sẻ, lập kế hoạch cho các sự kiện, hoàn toàn có thể tổ chức một sự kiện cho một nhóm người với cùng thời gian địa điểm, chương trình thay vì nhiều sự kiện riêng lẻ. Ví dụ: Đám cưới tập thể.

Ý tưởng này giúp các địa phương, các nhà tổ chức sự kiện và cho thuê địa điểm phối hợp cùng nhau tổ chức một sự kiện lớn. Đây là lý do tại sao tổ chức sự kiện chung cho nhóm người sẽ là một điểm nóng trong năm 2014 .

Công cụ giúp một nhóm bạn lập kế hoạch một sự kiện, sự kiện sẽ được phát triển bởi sự ủng hộ của các thành viên thông qua các mạng xã hội. Người sử dụng trong thực tế sẽ muốn các giải pháp để lập kế hoạch sự kiện nhiều hơn so với cung cấp các tính năng cơ bản như hiện tại.

6. Sử dụng ứng dụng di động trong lập kế hoạch sự kiện

Quản lý sự kiện dưới một dashboard với đầy đủ các thông tin tổng hợp, công nghệ này đã trở thành dễ tiếp cận hơn. Khi chúng ta bước vào thời kỳ bùng nổ về các thiết bị điện thoại di động – máy tính bảng, không khó để nhận ra cơ hội cung cấp công cụ quản lý sự kiện qua các ứng dụng trên thiết bị di động.

Sự tiện lợi của quản lý, tổ chức sự kiện của bạn mọi lúc, mọi nơi trong một nền tảng di động là một xu thế trong năm 2014.

5. Truyền thông media

Thuê một nhiếp ảnh gia vẫn là trường hợp điển hình đối với hầu hết các sự kiện, nhưng tận dụng các phương tiện truyền thông được tạo ra bởi người tham dự sự kiện là một câu chuyện khác.

Chúng tôi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quản lý nội dung trong một số bài viết trước đây, nhưng với sự phát triển của công nghệ chúng ta đang sử dụng một môi trường truyền tải qua internet trực quan hơn, tầm quan trọng của hình ảnh thu thập và video được tạo ra bởi người tham dự sự kiện trở thành tối quan trọng.

Tận dụng tốt việc sử dụng hình ảnh, video từ khách tham dự cũng là một xu hướng cho tổ chức sự kiện trong năm 2014 này.

4. Làm điều gì đó tốt hơn

Chúng ta đồng ý rằng đôi khi công nghệ có thể là một thứ ngu ngốc, hoàn toàn vô dụng, đôi khi nó chỉ không giải quyết vấn đề của bất kỳ ai. Đang có một xu hướng mới về dịch vụ cung cấp chuyên gia, tổ chức sự kiện, các giải pháp tổ chức, quản lý sự kiện cho các tổ chức từ thiện. Xu hướng này đặc biệt phù hợp cho tất cả những người làm việc phi lợi nhuận, và muốn làm điều gì đó tốt hơn cho cộng đồng.

3 . Một trang web cho quản lý sự kiện

Các website một trang không chỉ là một xu hướng, chúng được cho là truyền tải một cách kể chuyện tốt hơn và giảm tỷ lệ bị lỗi trong thao tác sử dụng và chuyển đổi các thông tin từ máy chủ đến thiết bị đầu cuối.

Nếu bạn kết hợp tất cả các thông tin sự kiện, thay thế giải pháp đang có với giải pháp một trang web sự kiện rẻ hơn để cung cấp các dịch vụ về tổ chức, quản lý sự kiện, bạn đã chọn cho mình một xu hướng thành công cho năm 2014.

2 . Đăng ký sự kiện như đăng ký khách sạn

Một trong những kết quả của nghiên cứu để giúp cho việc đăng ký các sự kiện tốt hơn, chỉ có 27% các cung cấp dịch vụ cho khách tham dự sự kiện lựa chọn trực tiếp khi mua vé.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng phát hiện ra rằng các lựa chọn đăng ký với khách sạn nằm trong số 10 tính năng hàng đầu, nhất là các yêu cầu của các đơn vị tổ chức sự kiện. Do vậy, những công ty khởi động cung cấp dịch vụ như vậy sẽ rất phổ biến trong năm 2014.

1. Phân tích thời gian thực (Real Time Analytics)

Các sự kiện xảy ra một cách nhanh chóng và áp lực thường kinh khủng. An toàn, hài lòng, thành công kinh doanh đang gây sức ép lên tất cả các chuyên gia tổ chức sự kiện. Bắt đầu với các dịch vụ cung cấp phân tích trực tiếp như bản đồ, sở thích và đăng ký sự kiện sẽ làm ảnh hưởng trong tổ chức quản lý, sự kiện năm 2014.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết 10 xu hướng trong công nghệ tổ chức, quản lý sự kiện năm 2014 sẽ truyền cảm hứng cho bạn để đổi mới và mang lại thành công mới cho khách tham dự sự kiện của bạn. Nếu bạn cảm thấy bài viết này có giá trị hãy tiếp tục chuyển tới những người liên quan hoặc phổ biến trong doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Eventmanagerment

Comments are closed.