Những ý tưởng marketing độc đáo trong Lễ Khai Trương

Những ý tưởng marketing độc đáo trong Lễ Khai Trương

Lễ khai trương chuyên nghiệp thường được lồng ghép nhiều chương trình vào nhằm tạo điểm nhấn cho sự kiện. Những sự kiện thi đấu hoặc chương trình gây quỹ không chỉ được xem là cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của truyền thông mà còn có gây được hiệu ứng tốt từ nhiều cộng đồng về thương hiệu của doanh nghiệp.

 

Điều quan trọng nhất trong nghệ thuật tổ chức event đó chính là luôn phải nhắm để đối tượng tham dự mục tiêu. Nên nhớ rằng bạn sẽ không phải thu hút tất cả mọi người, mà chỉ cần tập trung và đối tượng chính mà thôi (và điều nay sẽ tự tạo nên sự lan tỏa đến những đối tượng khác khi cần). Sau đây là một số trường hợp điển hình đáng tham khảo:

Trường hợp 1: Cửa hiệu bánh rán Krispy Kreme

Lekhaitruong

Thách thức: Một của tiệm bột mì mới mở tại một thị trấn không thu hút được sự chú ý của người dân địa phương. Thế là họ tổ chức một cuộc bỏ phiếu nhượng quyền tại bãi biển West Palm và thách thức đặt ra đó là làm sao tạo nên sự thu hút công chúng để đưa lên sóng vô tuyến. Họ muốn thu hút nhiều độ tuổi chú ý đến thương hiệu của mình, mặc dù độ tuổi được nhấn mạnh đó là thanh – thiếu niên.

Giải pháp: Đưa ra một hình ảnh có thể tác động đến đông đảo mọi người. Thuê một chiếc xe tải nhỏ để giơ cao và truyền đi thông điệp về công thức bí mật của Krispy Kreme. Hoặc có thể phát bánh rán miễn phí để mọi người mếm thử và cảm nhận.

Trường hợp 2: Trung tâm thể hình và sức khỏe tại Mỹ 

Lekhaitruong

Thách thức: Với việc kinh doanh về sức khỏe, y tế, dược, cân nặng, sự kiện được tổ chức đòi hỏi cần hướng đến đông đảo lứa tuổi: từ thanh niên đến người lớn tuổi. Sự kiện cũng phải tập trung vào vấn đề sức khỏe hiện nay như thế nào để thu hút sự chú ý của các đối tác và khách hàng tiềm năng đến.

Giải pháp: doanh nghiệp này đã mời một tay đấm bốc Howard Davis Jr. đến để bàn luận và trao đổi với khán giả trong lễ khai trương. Với tu cách là nhà vô địch thể thao, anh ta đã thu hút đông đảo công chúng. Sự có mặt của Davis và các bài viết trên báo chí đã lan rộng làn sống ý thức giữ gìn sức khỏe đối với công chúng và từ đó, thương hiệu doanh nghiệp cũng lan tỏa theo.

Trường hợp 3: Sự kiện Hard Rock Taco

Lekhaitruong

Thách thức: Do tọa lạc tại vị trí gần biển nên sự kiện Rock Hard Taco đã thu hút đa dạng thành phần tham gia: từ những người chuyên chơi lướt ván, lướt sóng cho đến những thanh niên hay đi biển,… Sự kiện này tạo nên sự lôi cuốn đủ để lôi kéo những người tham gia, những người chỉ thích biển vào đất liền và hẳn nhiên điều này không dễ gây ấn tượng gì.

Giải pháp:Công ty tổ chức một cuộc thi lướt ván tại sự kiện khai trương. Thuê trọng tài chuyên nghiệp và cung cấp món ăn, áo thun, quà tặng khác như là giải thưởng cho những ai có màn trình diễn hấp dẫn nhất. Ngoài ra, họ còn mời cả DJ và các cơ quan truyền thông địa phương cũng như các đối tác là nhãn hàng nước uống tăng lực để phát các sản phẩm dùng thử, điều này góp phần giảm đi gánh nặng về ngân sách cho sự kiện.

 

Xem thêm:

Tổ chức sự kiện

Tổ chức lễ động thổ