Ý tưởng quảng bá cho một event

Quảng bá cho sự kiện (marketing cho event) hiệu quả sẽ nâng cao nhận thức, tạo ra sự phấn khích và giúp gia tăng số lượng khách tham gia các sự kiện của bạn. Cho dù bạn đang quảng bá một sự kiện văn hóa, tổ chức hoạt động, hội thảo giáo dục thì một chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp làm cho sự kiện của bạn thành công hơn nữa

Sự kiện, đặc biệt là những sự kiện mang tính công đồng cũng cần quảng bá để thu hút sự chú ý hoặc người tham gia. Quảng bá cho sự kiện (marketing cho event) hiệu quả sẽ nâng cao nhận thức, tạo ra sự phấn khích và giúp gia tăng số lượng khách tham gia các sự kiện của bạn. Cho dù bạn đang quảng bá một sự kiện văn hóa, tổ chức hoạt động, hội thảo giáo dục thì một chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp làm cho sự kiện của bạn thành công hơn nữa. Sử dụng những công cụ như visual marketing, quan hệ đối tác kinh doanh, gửi thư trực tiếp và dịch vụ sẽ tăng số lượng tham dự  sự  kiện của bạn.

Về mặt hình ảnh

Tạo các poster, banner, bandroll như một cú “buzz” về sự kiện của bạn với những khẩu hiệu sáng tạo và thiết kế bắt mắt. Bạn có thể nghĩ đến phương án một loạt các áp phích được đặt theo thời gian. Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo một lễ hội âm nhạc, ba tuần trước khi sự kiện diễn ra, treo các pster, banner với thông báo “Sự kiện Âm nhạc mùa hè sắp tới rồi”. Hai tuần trước sự kiện, poster với thông điệp “Sự kiện Âm nhạc mùa hè: còn 2 tuần” để gây tò mò cho những người tại khu vực diễn ra sự kiện (tùy quy mô mà treo số lượng banner). Một tuần trước khi các sự kiện, treo một banner với nội dung “Sự kiện Âm nhạc mùa hè với chủ đề Rực rỡ sắc hè” cùng với các thông tin về thời gian, địa điểm và thành phần tham dự. Làm như vậy sẽ giúp khán giả quan tâm chú ý hơn và có mong muốn khám phá xem chương trình có gì.

Quảng bá hình ảnh trước khi sự kiện diễn ra giúp các đối tượng tham dự
quan tâm nhiều hơn


Tận dụng các công cụ của nhà tài trợ

Chọn nhà tài trợ chất lượng là một kết hợp tốt cho sự kiện của bạn và sau đó tận dụng các công cụ hiện tại công ty của họ để quảng cáo tiếp thị sự kiện của bạn. Nhà tài trợ với một cơ sở dữ liệu về email lớn, hệ thống newsletter  và một website đông đảo người tham gia có thể làm tăng khả năng nhận biết về sự kiện của bạn một cách nhanh chóng, tuy nhiên cần xác nhận hoặc khuyến mãi thông qua các kênh quảng cáo của họ.

Các đại lý

Liên kết với các đại lý để thực hiện việc quảng bá cho sự kiện của bạn đồng thời cũng thúc đẩy doanh số bán của họ. Nếu trường hợp của bạn là một sự kiện phi lợi nhuận, hãy đề nghị những đại lý tài trợ cho sự kiện của bạn bằng cách đặt các quảng cáo trong cửa hàng của họ và có thể tặng một số mặt hàng cho chương trình rút thăm trúng thưởng chẳng hạn, họ cũng sẽ được quảng bá thông qua sự kiện của bạn.Để đổi lấy sự tham gia của họ, đặt tên cửa hàng hoặc logo trên tất cả các sản phẩm truyền thông quảng cáo. Nếu trường hợp của bạn có bán vé, nhờ các đại lý, cửa hàng bán vé cho sự kiện này. Chi trả cho các cửa hàng một khoản hoa hồng  từ tiền bán vé sẽ giúp họ có động lực hỗ trợ bạn hơn.

Đài phát thanh

Kết nối với các đài phát thanh tại địa phương để nhờ họ quảng cáo cho sự kiện của bạn. Cung cấp vé cho chương trình khuyến mãi  giúp các đài phát thanh thu hút những khán giả có để giành chiến thắng và bạn nhận được vé khuyến mãi có giá trị và “buzz” cho sự kiện của bạn. Có vị trí trên đài phát thanh phát sóng ngày sự kiện diễn ra để thu hút người tham gia đến phút cuối cùng.

Gửi thư trực tiếp (direct mail)

Sử dụng thư quảng cáo trực tiếp cho hội thảo giáo dục hoặc các sự kiện nhắm mục tiêu hướng tới một nhóm cụ thể. Có thể mua danh sách gửi thư từ các công ty  cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp (ví dụ như Kingbee Media) hoặc từ các tổ chức trực thuộc. Ví dụ, nếu bạn đang cung cấp một hội thảo kế toán, hãy làm việc với một trường đại học đào tạo chuyên ngành này để gửi thư trực tiếp đến các cựu sinh viên của họ có trình độ kế toán.

Sử dụng thư quảng cáo trực tiếp nhắm mục tiêu

hướng tới một nhóm cụ thể

Dịch vụ đi kèm

Hãy để cho mọi người tham dự sự kiện của bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các dịch vụ mang lại lợi ích có thể giúp gia tăng tham dự. Có thể cung cấp một dịch vụ bổ sung dựa trên các sự kiện như một phân tích tài chính. Ví dụ cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho một hội thảo về nhân sự chẳng hạn.

Trên đây là một vài ý tưởng để marketing tốt hơn cho sự kiện của bạn, thử áp dụng và nghĩ thêm một vài phương án sao cho hiệu quả hơn nữa cho sự kiện.