[metaslider id="6529"]

Các bước để tổ chức Sự kiện diễn ra một cách thuận lợi

Hằng năm, trên thế giới phải bỏ ra khá nhiều tiền để chi trả cho các sự kiện nhưng vẫn chưa có trường nào đưa vào giảng dạy ngành tổ chức sự kiện và thường thì những người làm pr, maketing, báo chí truyền hình, có đam mê tổ chức sự kiện sẽ tham gia làm. Kinh doanh tổ chức sự kiên tuy mới nhưng nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân cũng như các công ty kinh doanh. Việc tổ chức sự kiện đã trở thành một trong những công cụ quan trọng trong hoạt động tiếp thị. Vậy đâu là các bước chuẩn để làm ra một chương trình thành công, các bạn sẽ được tham khảo ngay sau đây:

Các bước để tổ chức Sự kiện diễn ra một cách thuận lợi

Các bước để tổ chức Sự kiện diễn ra một cách thuận lợi

1/ Thấu hiểu yêu cầu khách hàng

Khi tiếp cận được bất cứ khách hàng nào điều đầu tiên của một nhân viên tổ chức sự kiên đó là phải khai thác và nắm rõ các yêu cầu cơ bản nhất mà khách hàng đưa ra. Sau đó thể hiện chúng trong một bản brief, xác định rõ ràng mình cần phải làm gì, các bước tổ chức sự kiện ra làm sao?

Bằng việc trao đổi một số thông tin từ phía khách hàng : mục tiêu, ngân sách, khách tham dự, thời gian,  sản phẩm ra sao…. Nắm rõ tất tần tật những điều này sẽ giúp bạn tổ chức sự kiên đi đúng hướng hơn và làm nên sự thành công cho chương trình.

Mỗi loại sự kiện có những mục đích, vai trò khác nhau

Mỗi loại sự kiện có những mục đích, vai trò khác nhau

2/ Suy nghĩ ý tưởng

Làm sự kiện không phải một người là có thể làm được các bạn cần phải tập hợp một nhóm người để tiến hành lên ý tưởng các bước tổ chức sự kiện. Sau khi thống nhất và lặp kế hoạch rõ ràng. Các bạn sẽ được gởi đến khách hàng với bảng báo giá và chờ phản hồi từ phía khách hàng.Đối với một sự kiện, đây là giai đoạn quan trọng nhất, tạo được sự khác biệt giữa các công ty event với nhau.

3/ Lên kế hoạch tổ chức

Công ty tổ chức sự kiện TP.HCM  cần quan tâm đến các vấn đề như: ngân sách, nhân lực, dự trù rủi ro, kinh phía vận chuyển …

4/ Tiến hành thực hiện

Một sự kiện lớn thường mất rất nhiều thời gian bao gồm các hoạt động chuẩn bị như đồng phục, in banner…. Đặc cần trao đổi với khách hàng thường xuyên để đạt được sự chấp thuận từ phía khách hàng, đồng thời luôn kiểm soát chặt chẽ nhà cung cấp để hạn chế mọi rủi ro có thể xảy ra.

Có rất nhiều loại sự kiện khác nhau, mỗi loại sự kiện lại có những mục đích, vai trò khác nhau nếu thấy chưa đủ tự tin để tổ chức cho công ty mình, các bạn có thể nhờ đến các công ty tổ chức sự kiện để được tư vấn và hỗ trợ.